Video Tin trong nước

Người cao tuổi nêu gương sáng làm kinh tế giỏi

Tháng 10 hằng năm là “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”. Bên cạnh nhiều hoạt động quan tâm, chăm sóc, bảo vệ người cao tuổi, thì đây cũng là thời gian cần biểu dương những gương sáng điển hình người cao tuổi.
14:18 - 03/10/2023

NGƯỜI CAO TUỔI NÊU GƯƠNG SÁNG LÀM KINH TẾ GIỎI

Trong bối cành già hóa dân số như hiện nay, Việt Nam hiện có hơn 16 triệu người cao tuổi, trong đó có hơn 5,1 triệu người (chiếm 35%) được hưởng lương hưu hoặc được trợ cấp xã hội. 65% người cao tuổi còn lại không được hưởng bất cứ chế độ gì, tạo nên khoảng trống về an sinh xã hội. Vì vậy, sự nỗ lực, hăng say lao động của người cao tuổi rất đáng được biểu dương, ghi nhận.

Ở tuổi gần 70, thay vì nghỉ ngơi, vui thú điền viên bên con cháu, thì bà Nguyễn Thị Xuyên vẫn hăng say làm việc trên cương vị Giám đốc của Công ty TNHH Cơ điện Đại Dương (huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội). Dưới sự dẫn dắt, chèo lái của bà, cùng sự hỗ trợ động viên của chồng và các con, sau 26 năm hoạt động, doanh nghiệp của bà ngày càng phát triển. 

Đến nay, công ty đã tạo việc làm cho gần 100 lao động, chủ yếu là lao động địa phương với mức thu nhập trung bình từ 12-15 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu hàng năm luôn ở mức cao, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế cho Nhà nước. Bên cạnh đó, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội với số tiền đóng góp lên đến hàng trăm triệu đồng. Bà Xuyên trở thành tấm gương sáng về lao động cho con cháu trong gia đình.

Những tháng cuối năm, bà Xuyên cùng gia đình vui mừng đón nhận thông tin bà là 1 trong 7 người cao tuổi điển hình của TP. Hà Nội được lựa chọn tham dự Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay. Với tinh thần “Tuổi cao – gương sáng”, bà Xuyên cũng như nhiều người cao tuổi khác trên cả nước đã góp phần không nhỏ vào phong trào người cao tuổi thi đua lao động, sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh – Lê Hải