Video Tin trong nước

“Nguyễn Trọng Tạo - Tuyển tập” ra mắt bạn đọc

Bộ sách “Nguyễn Trọng Tạo – Tuyển tập” do NXB Văn học phát hành và Triển lãm ảnh chân dung Nguyễn Trọng Tạo vừa diễn ra tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm một năm giỗ đầu nhà thơ.
22:57 - 25/12/2019

Bộ sách "Nguyễn Trọng Tạo - Tuyển tập" gồm 3 cuốn: Tập 1 “Thơ và nhạc”, tập 2 “Văn xuôi”, tập 3 “Nhịp đồng dao – Những bài viết về Nguyễn Trọng Tạo”.

Việc thực hiện bộ sách "Nguyễn Trọng Tạo - Tuyển tập" và ra mắt công chúng trước ngày giỗ đầu của ông được xem như một nén tâm nhang thành kính mà Nhà Xuất bản Văn học và Ban biên soạn là các văn nghệ sĩ dành để tri ân tới người nghệ sĩ tài hoa này.

Triển lãm ảnh “Chân dung Nguyễn Trọng Tạo” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán cũng đồng thời diễn ra trong khuôn khổ buổi ra mắt tuyển tập sách. Triển lãm gồm 72 bức ảnh chụp nhà thơ và những người bạn trong 25 năm qua (từ 1993 đến 2018).

Sinh ra ở Nghệ An, trong sự nghiệp sáng tác của mình, nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã từng xuất bản hơn 20 đầu sách, gồm thơ, văn xuôi, nhạc, phê bình tiểu luận và nhận được nhiều giải thưởng. 

Đặc biệt là Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật năm 2012 cho tập thơ "Đồng dao cho người lớn" và trường ca "Con đường của những vì sao" (Trường ca Đồng Lộc).

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.