Video Tin trong nước

Nha Trang: Hấp dẫn tour du lịch “Theo dấu chân bác sĩ Yersin”

Trong khuôn khổ Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 sẽ khai mạc vào ngày 13/6 này, ngành du lịch thành phố biển ra mắt tour du lịch mới “Theo dấu chân bác sĩ Yersin
17:05 - 06/06/2024

“Theo dấu chân bác sĩ Yersin” do công ty Viet Promotion xây dựng kế hoạch từ năm 2021. Đây là sản phẩm du lịch mới lần đầu tiên ra mắt trong dịp hè năm nay nhằm vinh danh, tri ân bác sĩ Yersin với những đóng góp vĩ đại cho nền y học Việt Nam và thế giới, đồng thời cụ thể hóa định hướng phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử mà Khánh Hoà đã đề ra.

Trong suốt hành trình tour “Theo dấu chân bác sĩ Yersin”, du khách không chỉ được tìm hiểu về những địa danh nổi bật gắn liền với cuộc đời vị bác sĩ tài ba mà còn tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố như Công viên Yersin, Bảo tàng Yerin, Viện Hải Dương học…

Điểm nổi bật của tour du lịch văn hoá – lịch sử này là sẽ đưa du khách lên đỉnh núi Hòn Bà ở độ cao hơn 1500m, nơi bác sĩ Yersin dựng một ngôi nhà nhỏ làm cơ sở nghiên cứu, thí nghiệm vi trùng học đầu tiên tại Việt Nam. 

Trong khoảng thời gian gần nửa thế kỷ sinh sống và làm việc ở Nha Trang, ngoài việc trồng thuốc, khám bệnh cho người nghèo, bác sĩ Yersin ghi dấu ấn trong nền y học thế giới với việc tìm ra trực khuẩn dịch hạch vào năm 1894, giúp nhân loại chặn đứng đại dịch “cái chết đen”, bào chế thành công thuốc chống sốt rét, một căn bệnh phổ biến ở Việt Nam trong một thời gian dài. Ông cũng là người đặt nền móng quan trọng trong việc thành lập các Viện Pasteur ở Hà Nội, Đà Lạt cũng như quản lý hệ thống Viện Pasteur ở Đông Dương.

Trải nghiệm “Theo dấu chân bác sĩ Yersin” đem đến cho du khách những ấn tượng khó quên. 

Gần 50 năm gắn bó với Nha Trang-Khánh Hòa, bác sĩ Yersin đã để lại cho vùng đất này nhiều dấu ấn. Và tour “Theo dấu chân bác sĩ Yerin” sẽ góp phần đa dạng hoá sản phẩm cho du lịch tỉnh Khánh Hoà đồng thời tri ân vị bác sĩ tài ba, người nước ngoài đầu tiên được công nhận là Công dân Việt Nam danh dự với những đóng góp vĩ đại cho nền y học thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng./.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải