Video Tin trong nước

“Nhà văn trẻ em” đem đến làn gió mới cho mảng sách thiếu nhi

Với lối viết chân thực, hồn nhiên dựa trên những chất liệu, cảm xúc đời thường, sự xuất hiện của một dòng sách mà tác giả là những “nhà văn trẻ em” đã đem đến một làn gió mới cho mảng sách thiếu nhi ở nước ta.
22:37 - 10/04/2023

Khi trẻ em viết cho trẻ em

Đây là buổi ra mắt sách “Miền Tây du hí”, một tuyển tập truyện ngắn của 13 học sinh đang ở độ tuổi thiếu niên. Cuốn sách là những câu chuyện kể đời thường, những kỷ niệm sâu sắc, những cảm xúc không thể nào quên trong hành trình khám phá miền Tây Nam Bộ của những cô cậu học trò từ Thủ đô Hà Nội. Những câu chuyện được kể lại rất đỗi chân thực và bình dị qua lăng kính trong trẻo của những thiếu niên mới 14-16 tuổi.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, khi cuộc sống giới trẻ bị chi phối nhiều bởi mạng xã hội, máy tính, thì việc duy trì thói quen đọc sách hay việc ghi chép thuần túy ngày càng trở nên hiếm hoi. Vì vậy, những cuốn sách thuộc dòng non-fiction của các tác giả thiếu niên lại càng hút các độc giả nhỏ tuổi bởi sự tương đồng trong cách cảm, cách nghĩ.

Thế giới của trẻ em luôn đầy ắp những điều mới mẻ, cần hình dung, khám phá và giải mã. Với những tác phẩm của trẻ em viết cho trẻ em, việc của người lớn là khích lệ, trân trọng và mở ra những “bệ phóng” để xuất hiện nhiều hơn nữa các cây bút thiếu nhi./.

Thực hiện: Lê Liên - Chí Phương