Video Tin trong nước

Nhiều cơ hội kết nối đa phương doanh nghiệp Việt - Nga

Triển lãm Việt - Nga (EXPO - Russia Vietnam 2022) đang thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp Nga - Việt tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ; nhận được sự ủng hộ tích cực từ cơ quan chức năng, các Bộ ngành của Việt Nam...
16:11 - 08/12/2022

Nhiều cơ hội kết nối đa phương doanh nghiệp Việt - Nga

Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, Triển lãm Việt - Nga (EXPO - Russia Vietnam 2022) thu hút được số lượng lớn các doanh nghiệp Nga và Việt Nam đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, năm nay, có 60 công ty và đại diện 7 vùng miền của Nga tham gia giới thiệu sản phẩm, bao gồm Kaluga, Leningrad, Primorsky, nước CH Mari El, nước CH Udmurtia và thủ đô Mátxcơva…. Đây là những đơn vị dành nhiều sự quan tâm đến việc thiết lập mối quan hệ dài hạn với các đối tác Việt Nam.

Các công ty Nga đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho triển lãm lần này. Chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng, do đó, chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam sẽ quan tâm cũng như có những hành động thiết thực, ký kết hợp tác về xuất nhập khẩu để thương mại hai chiều của hai nước phát triển trong thời gian tới.

Triển lãm Việt Nga 2022 được mong đợi sẽ thúc đẩy phát triển hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và xu hướng hợp tác kinh tế, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân đạo cũng như thúc đẩy các sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp Nga và các tổ chức thương mại đến các thị trường Đông Nam Á. 

Chúng tôi mong muốn thu hút nhiều sinh viên Việt Nam hơn với những học bổng của chính phủ Nga về các ngành như thương mại, quan hệ quốc tế, ngoại giao, công nghệ thông tin,…. Các bạn có thể sang học miễn phí hoàn toàn hệ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Sau khi tốt nghiệp, trường chúng tôi cũng có phòng ban hỗ trợ sinh viên Việt Nam muốn ở lại Nga sinh sống và làm việc.

Đây cũng là cơ hội để các đối tác, khách hàng của Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Nga trong lĩnh vực dầu khí, công nghiệp hóa chất, chế biến gỗ, thực phẩm, dược phẩm, xây dựng và vật liệu xây dựng, giao thông vận tải, logistics và công nghệ thông tin,….

Công ty cổ phần tập đoàn Habimec hôm nay cũng ký 5 - 10 bản ghi nhớ và hợp đồng với đối tác Nga. Chúng tôi mong muốn những sản phẩm của Việt Nam được chia sẻ và xuất sang nước bạn cũng như những sản phẩm của nước bạn được nhập về phục vụ cho bà con nhân dân.

Trong khuôn khổ triển lãm, các hội thảo bàn tròn cũng được tổ chức theo từng chuyên đề khác nhau như: xây dựng, năng lượng, giao thông vận tải, khoa học và giáo dục, y học và dược phẩm, nông nghiệp, trao đổi thảo luận cơ hội hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai bên. Đây sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác với gần 100 doanh nghiệp Nga từ 10 vùng/nước cộng hoà thuộc Nga.

Thực hiện: Thúy Vy – Trọng Khánh.