Video Tin trong nước

Nhiều nguyên liệu trà sữa chứa chất bảo quản vượt ngưỡng

Lực lượng chức năng của Hà Nội vừa phát hiện nhiều nguyên liệu pha chế trà sữa chứa chất bảo quản vượt ngưỡng giới hạn so với tiêu chuẩn cơ sở tự công bố.
16:25 - 02/08/2022

Cụ thể, Đội QLTT số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đã tiến hành kiểm tra bất ngờ một đại lý phân phối nguyên liệu trà sữa trên địa bàn phường Phú Lãm, quận Hà Đông. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị đã lấy 7 mẫu tại kho hàng đi kiểm tra và cho kết quả những sản phẩm lấy mẫu đều có chỉ tiêu về chất bảo quản không đúng so với quy định. Cá biệt, riêng mẫu thạch dừa 3Q có 2 chỉ số chất bảo quản: Natri Benzoat và Kali Sorbat đều vượt ngưỡng hơn 2 lần so với hàm lượng mà cơ sở sản xuất tự công bố.

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, đại lý này đã bị xử phạt 48 triệu đồng vì hành vi buôn bán thực phẩm không đúng với tiêu chuẩn công bố. Đồng thời phải thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm thuộc các lô hàng sản xuất bị phát hiện vi phạm. Hiện cơ quan quản lý thị trường đang tiếp tục làm việc với doanh nghiệp sản xuất để điều tra truy xuất cửa hàng nào, đại lý nào đã phân phối, tiêu thụ số nguyên liệu pha chế trà sữa không đảm bảo an toàn thực phẩm kể trên để giám sát, thu hồi xử lý theo quy định.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./. 

Video khác