Video Tin quốc tế

Nhiều quốc gia châu Á hứng chịu đợt lạnh giá bất thường

Một đợt lạnh giá bất thường và vùng áp cực thấp xuất hiện khiến tuyết rơi và gió mạnh tràn qua nhiều nước châu Á trong tuần này.
20:06 - 26/01/2023

Afghanistan đang trải qua mùa đông lạnh nhất trong 15 năm qua, với nhiệt độ giảm xuống -34 độ C.

Theo truyền thông địa phương, đợt lạnh giá đã khiến ít nhất 124 người chết. Điều này cũng làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng kinh tế mà Afghanistan đang phải đối mặt.

Trong khi đó, ở Mạc Hà, thành phố cực bắc thuộc tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc, nhiệt độ đã giảm xuống mức kỷ lục -53 độ C vào Chủ nhật (22/1). Còn thị trấn Tốn Khắc, tỉnh Hắc Long Giang, đã đạt mức nhiệt độ lạnh nhất được ghi nhận, ở mức -49 độ C.

Còn tại Nhật Bản, tình trạng tuyết rơi dày ở nhiều nơi đã khiến 3 người thiệt mạng, hàng trăm chuyến bay phải hủy. Riêng thành phố Maniwa, tuyết rơi dày kỷ lục 93 cm chỉ trong 24 giờ.

Hàn Quốc đang trong đợt giá lạnh tăng cường và Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) ngày 26/1 đã đưa ra khuyến cáo về tuyết rơi dày tại khu vực thủ đô Seoul cũng như các vùng lân cận thuộc miền Trung nước này. Nhiệt độ trên toàn Hàn Quốc đã giảm mạnh xuống mức trung bình từ -15 độ C đến -18 độ C, song do có gió to nên độ lạnh cảm nhận trên thực tế lên tới -25 độ C. Đây được coi là đợt rét đậm nhất trong mùa Đông năm nay ở Hàn Quốc./.