Video Thế giới đó đây

Nhu cầu về bộ đồ thể thao ăn theo phim "Squid Game" tăng cao trước ngày lễ Halloween

Bộ đồ thể thao màu xanh lá cây và bộ áo liền quần màu hồng do các nhân vật trong bộ phim "Squid Game" nổi tiếng toàn cầu đang là mặt hàng rất được ưa chuộng, đặc biệt trong dịp Halloween sắp tới.
20:45 - 23/10/2021

Điều này giúp mang lại hy vọng cho ngành công nghiệp may mặc ở Hàn Quốc, đang vất vả chống chọi trong đại dịch.

Một nhà máy may mặc rộng 500 mét vuông ở quận Seongbuk, thủ đô Seoul đang trở nên bận rộn hơn hẳn trong tuần này. Các nhân viên ở đây như trong một cuộc chạy đua để kịp giao đủ các đơn đặt hàng.

Chỉ trong vòng hai tuần, nhà máy đã nhận được đơn đặt hàng tổng cộng 6.000 bộ đồ thể thao mô phỏng như trong phim "Trò chơi con mực". 

Doanh thu hàng năm của công ty đã giảm mạnh, chỉ bằng một phần ba so với trước đại dịch COVID-19. Hy vọng các đơn đặt hàng sẽ còn tiếp tục sau Halloween.

Một bộ đồ thể thao mô phỏng trong phim "Squid Game" dành cho trẻ em được bán với giá 30.000 won (25,50 USD) tại chợ Namdaemun, một trong những chợ truyền thống lớn nhất Hàn Quốc. Nhiều cửa hàng trong chợ không có đủ hàng để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao, ăn theo bộ phim nổi tiếng này.

Theo Netflix, bộ phim "Squid Game" đã được 142 triệu hộ gia đình theo dõi kể từ khi ra mắt ngày 17/9, giúp công ty này có thêm 4,38 triệu tài khoản đăng ký mới.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.