Video Tin trong nước

Những người trẻ say mê với nghệ thuật sân khấu kịch nói

Nghệ thuật sân khấu truyền thống đang gặp nhiều khó khăn trước sức ép cạnh tranh của giải trí hiện đại. Nhận thức được điều này, nhiều bạn trẻ đang cố gắng để lan tỏa sự quan tâm và niềm yêu mến đối với cái đẹp, cái hay của nghệ thuật truyền thống.
14:06 - 06/10/2024

NHỮNG NGƯỜI TRẺ SAY MÊ VỚI NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU KỊCH NÓI

Xem vở kịch “Năm ngàn dặm”, có lẽ sẽ không nhiều người nghĩ rằng đây là tác phẩm của một nhóm các bạn học sinh THPT, chưa trải qua đào tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, vở kịch đã khiến không ít khán giả bất ngờ với khả năng diễn xuất của các bạn trẻ.

“Năm ngàn dặm” được thực hiện bởi các bạn học sinh thuộc CLB kịch của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, với thông điệp ý nghĩa rằng thời gian đã trôi qua không thể lấy lại, vì vậy dù cuộc sống khó khăn cũng nên trân trọng và sống sao cho ý nghĩa. Để xây dựng được vở kịch đủ cảm xúc, truyền tải được thông điệp muốn truyền tải, các thành viên trong ekip đã phải nỗ lực, cố gắng rất lớn.

Dù chưa qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào, nhưng với niềm say mê loại hình nghệ thuật sân khấu kịch nói, những bạn trẻ này đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo, cố gắng học cách diễn xuất nhằm mang nghệ nghệ thuật sân khấu kịch nói đến được với nhiều bạn trẻ hơn, từ đó, góp phần thu hút khán giả đến với sân khấu kịch.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của mình, các bạn trẻ này đã và đang góp phần lưu giữ và lan toả nét đẹp loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Và dù con đường phía trước còn nhiều gian nan, nhưng sự nỗ lực ấy là điều rất đáng quý và cần được trân trọng./.

Thực hiện: Vân Anh - Trọng Khánh