Video Tin trong nước

Những suất cơm xanh ấm lòng giữa mùa dịch

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giữa những ngày dịch bệnh, nhiều hội nhóm từ thiện đã lên tiếng kêu gọi, triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt phần nào nỗi lo giữa những ngày giãn cách.
06:50 - 27/08/2021

Những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho 100 suất ăn trưa nay đang được anh Đỗ Quang Dũng - phụ trách Bếp cơm nhà – cơm văn phòng online hoàn thành. Để đảm bảo yêu cầu giãn cách, trong những ngày qua, chỉ có anh và một người bạn đảm nhận mọi việc tại bếp. Từ nhập thực phẩm, lên thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu, nấu đồ ăn… cho 200 suất ăn một ngày đều do 2 người phụ trách.

Một phần cơm đầy đặn, đủ món, có rau xanh và hoa quả tráng miệng sẽ được mang đến tặng cho những người lao động tự do hay những người vô gia cư ở Hà Nội. 

Thay vì đóng trong các hộp nhựa, hộp xốp thì những phần ăn này sẽ được đóng trong các hộp làm từ bã mía. Ý tưởng nấu những phần thức ăn xanh từ thực phẩm sạch, chế biến chuyên nghiệp, sử dụng bao bì thân thiện môi trường này đến từ cộng đồng ẩm thực tiêu dùng xanh và quỹ từ thiện Ấm.

Cùng với khoảng 2000 suất ăn ban đầu gửi đến các bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đến nay, nhóm cũng đã nấu được trên 4000 suất gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Hà Nội đang trong những ngày thực hiện nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thế nhưng giãn cách nhưng không có nghĩa là xa lòng. Dù dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và công việc của nhiều người thế nhưng tình người thì vẫn luôn ấm nóng. 

200 suất ăn mỗi ngày vẫn được chuyển đi đều đặn, nghĩa là mỗi ngày có 200 người nghèo, người gặp khó khăn được hỗ trợ, được tiếp sức. Mỗi suất ăn tuy nhỏ bé nhưng giữa những ngày dịch bệnh lại ấm nóng vô cùng.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.