Video Thế giới đó đây

Nữ phi công trẻ nhất thế giới bay một mình vòng quanh thế giới

Một nữ phi công người Bỉ 19 tuổi sẽ thực hiện chuyến bay một mình vòng quanh thế giới vào tháng tới. Cô đặt ra cho mình mục tiêu trở thành người phụ nữ trẻ nhất bay một mình vòng quanh thế giới.
20:59 - 27/07/2021

Zara Rutherford, cô gái trẻ quốc tịch Bỉ và Anh, sẽ khởi hành từ thành phố quê hương Brussels vào 11/8 tới và dự kiến sẽ mất đến 3 tháng cho chuyến bay này.

Máy bay được Zara Rutherford sử dụng là dòng máy bay thể thao Shark Ultralight. Zara Rutherford được đào tạo bay từ khi mới 14 tuổi và đã có bằng vào năm ngoái. Khi chia sẻ về dự án đầy tham vọng này, cô nàng chia sẻ vừa lo lắng vừa phấn khích cho một hành trình đặc biệt. 

Theo Zara Rutherford, thách thức lớn nhất với cô là những nơi xa xôi như miền Bắc nước Nga hoặc Greenland, những khu vực ít người mà nếu gặp trục trặc có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tại, kỷ lục gia nữ ở hạng mục bay một mình vòng quanh thế giới đang là Shaesta Waiz (Mỹ), 30 tuổi. Kỷ lục được ghi nhận vào năm 2017. Trong khi đó, người giữ kỷ lục nam trẻ nhất hiện nay là 18 tuổi.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.