Video Tin quốc tế

Nữ thi sĩ Trung Quốc và ấn tượng Việt Nam

Sau khi Trung Quốc đang mạnh tay nới lỏng các biện pháp kiểm soát Covid-19, nhà thơ nữ 8X Dương Bích Vi (Brier Yang) lại muốn một lần nữa đặt chân lên mảnh đất hình chữ S, nơi mà mỗi cái tên địa danh đều gợi trí tò mò khiến chị muốn khám phá.

18:13 - 18/01/2023

Nữ thi sĩ Trung Quốc và ấn tượng Việt Nam

Mặc dù theo học Tiến sĩ và sau Tiến sĩ ở Bắc Kinh, hiện đã lập gia đình và sống tại đây, nhưng do sinh ra ở tỉnh Vân Nam, tiếp giáp với Việt Nam, ngay từ khi còn nhỏ, Bích Vi đã từng nhiều lần được nghe đến cái tên này. Đến nay, chị đã có dịp đến khoảng 10 nước trên thế giới, trong đó Đông Nam Á vẫn mang lại cho chị những cảm xúc và cảm hứng sáng tác mạnh mẽ hơn cả.

Bích Vi đã đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Một trong những ấn tượng sâu sắc nhất của chị khi đến Hà Nội chính là phố cổ. Với chị, việc mỗi con phố mang tên một loại hàng hóa là điều ngoài sức tưởng tượng. Đặc biệt, việc phố cổ Hà Nội gần như được giữ nguyên trạng càng khiến chị cảm thấy thích thú và hấp dẫn:

Chị cho biết, chị sẽ đi du lịch Việt Nam một lần nữa, bởi mỗi cái tên địa danh như Nha Trang, Huế, Mũi Né, Phú Quốc, Đà Lạt đều gợi cho chị rất nhiều điều thú vị./.


Thực hiện: Bích Thuận - Tuấn Đạt / VOV Bắc Kinh