Video Tin trong nước

Phá Tam Giang: Nét bình yên trong hành trình du lịch xứ Huế

Đến với cố đô Huế, ngoài những di tích đền, đài, miếu mạo... còn có những danh thắng với vẻ đẹp yên bình, thơ mộng, trong đó có phá Tam Giang.
19:40 - 23/04/2022

Phá Tam Giang có diện tích rộng khoảng 52km2, được biết đến là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Phá Tam Giang trải dài trên địa phận của 4 huyện là Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Vang của tỉnh Thừa Thiên Huế. Các điểm tham quan được yêu thích của khách du lịch trên phá Tam Giang là rừng ngập mặn Rú Chá, đầm Chuồn hay làng chài Thái Dương Hạ…

Xưa kia, Tam Giang với cửa sông Thuận An và sông Hương là thủy lộ chính lên kinh thành Huế nên ai thượng kinh đều phải vượt phá. Phá Tam Giang là nơi giao điểm của các con sông, cửa ra biển, là nơi hẹp, có nhiều vùng nước xoáy, sóng to gió lớn dễ gây lật thuyền nên thuyền bè không dám qua lại. Sau này, quan Nội tán Nguyễn Khoa Đăng thời Nguyễn đã cho lính cải tạo mở rộng cửa và đáy phá, từ đó, các tai nạn đã thuyên giảm đáng kể.

Được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn, vùng đầm, phá Tam Giang thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước hàng năm. Tới đây, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình, thơ mộng của vùng sông nước mà còn có thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống thuyền chài của bà con vùng sông nước.

Sau những khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid - 19, các khu du lịch trên phá Tam Giang nay đã mở cửa trở lại đón khách với nhiều hình thức an toàn và hiệu quả trong giai đoạn bình thường mới.

Ngoài các di tích cố đô, đền đài thì phá Tam Giang là một điểm nhấn độc đáo về phong cảnh trữ tình của xứ Huế. Đến đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp riêng biệt của thiên nhiên ban tặng mà còn được tìm hiểu đời sống phong phú của bà con miền sông nước.

Kim Anh - Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.