Video Tin quốc tế

Pháp triển khai chó robot hỗ trợ giám sát mạng lưới tàu điện ngầm

Lực lượng thanh tra hạ tầng tàu điện ngầm ở thủ đô Paris của Pháp vừa chào đón một trợ thủ đắc lực- là chú chó robot Perceval, hỗ trợ sửa chữa những khu vực khó tiếp cận của một trong những mạng lưới tàu điện ngầm lâu đời nhất và lớn nhất châu Âu.
08:39 - 24/04/2023

Công ty quản lý giao thông công cộng Paris đã triển khai rô-bốt Péc-xê-van do Boston Dynamics sản xuất, phục vụ hoạt động giám sát dưới lòng đất trong những tháng gần đây. Nặng khoảng 40k với các chi linh hoạt và chiều cao dưới một mét, Perceval có thể kiểm tra các khu vực nguy hiểm và khó tiếp cận. 

Công ty quản lý giao thông công cộng Paris đã mua robot này với giá khoảng 100.000 euro (110.000 USD), trang bị cho nó một camera 360° với cảm biến hồng ngoại để cho phép nó thu thập dữ liệu nhiệt và hình ảnh chính xác. Công ty dự tính có từ 75 đến 100 công trình dân dụng sẽ được Perceval kiểm tra, tương ứng với 13km đường hầm với chiều cao trần hạn chế.

Mạng lưới tàu điện ngầm ở Paris là một trong những mạng lưới lâu đời nhất (được xây dựng vào năm 1900) và lớn nhất châu Âu với 308 nhà ga và 220 km đường sắt và chuyên chở trung bình khoảng 16 triệu người mỗi ngày./.