Video Tin quốc tế

Phát hiện các ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã báo cáo 2 trường hợp nhiễm vi-rút đậu mùa khỉ đầu tiên, khiến cơ quan y tế và kiểm soát dịch bệnh địa phương phải tiến hành một cuộc điều tra dịch tễ truy tìm nguồn gốc.

15:42 - 07/06/2023

Bắc Kinh (Trung Quốc) phát hiện các ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

Theo thông báo đưa ra ngày 6/6 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh thành phố Bắc Kinh, một trong số hai trường hợp mắc đậu mùa khỉ là ca bệnh nhập cảnh, trường hợp còn lại có liên quan đến ca bệnh trên. Hiện tại, cả hai ca bệnh đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện chỉ định và trong tình trạng ổn định.

Thông báo cho biết, hai trường hợp này đều mắc bệnh do tiếp xúc gần. Sau khi phát hiện, cơ quan y tế và kiểm soát dịch bệnh Bắc Kinh đã nhanh chóng tiến hành các cuộc điều tra dịch tễ học truy tìm nguồn gốc. Mặc dù nhấn mạnh nguy cơ lây truyền bệnh đậu mùa khỉ trong cộng đồng là thấp, nhưng các cơ quan này vẫn đề nghị công chúng tìm hiểu các biện pháp phòng ngừa và điều trị căn bệnh này.

Trước đây, bệnh đậu mùa khỉ chủ yếu phổ biến ở Trung và Tây Phi, nhưng kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố đậu mùa khỉ là “tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế” vào ngày 23/7/2022, 111 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã báo cáo các trường hợp mắc căn bệnh này./.