Video Tin trong nước

Phát triển Đảng viên trẻ trong thanh niên quân đội

Phát triển Đảng viên trẻ trong thanh niên quân đội là nhiệm vụ được các đơn vị trong toàn quân đặc biệt chú trọng.
18:41 - 29/01/2022

Công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng trong mỗi giai đoạn cách mạng. 

Đồng thời cũng là nhiệm vụ quan trọng của việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nhằm tăng thêm sinh lực, sức chiến đấu cho Đảng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng. 

Phát triển Đảng viên trẻ trong thanh niên quân đội là nhiệm vụ được các đơn vị trong toàn quân đặc biệt chú trọng.

Là Đảng viên trẻ được kết nạp ngay từ đầu năm học thứ 2, học viên Lương Trần Minh Khôi của Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã nhận thức rất rõ việc luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu của người Đảng viên. Trong tất cả các hoạt động huấn luyện, học tập rèn luyện cho đến văn nghệ, thể dục thể thao, Khôi đều xung phong, gương mẫu đi đầu.

Cùng ăn, cùng ở, cùng học tập và thực hiện nhiệm vụ với nhau, tấm gương về tự giác chấp hành các chế độ, nền nếp, nỗ lực học tập rèn luyện của các học viên là Đảng viên đã góp phần khích lệ các học viên khác phấn đấu vươn lên. Đồng thời, cũng là áp lực, động lực để những học viên là đảng viên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu.

Có thể khẳng định, việc phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đảng viên trẻ đã góp phần quan trọng vào xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo môi trường thi đua sôi nổi, lành mạnh trong đơn vị. 

Nhờ đó, chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị ngày càng được nâng lên; ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội của cán bộ, chiến sĩ học viên có nhiều chuyển biến tiến bộ vững chắc.

Phát triển Đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, trong đó cần coi trọng phát triển nguồn Đảng viên trẻ, nhằm góp phần trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bổ sung nguồn lực trí tuệ cho Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. 

Phấn đấu trở thành Đảng viên cũng là một động lực để những người trẻ thêm cố gắng, phát huy trí tuệ, bản lĩnh, hoàn thiện chính bản thân mình.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.