Video Tin trong nước

Quận Tây Hồ: Trưng dụng trường học bán bánh Trung thu truyền thống

Ngay sau khi báo chí đăng tải, phản ánh tình trạng người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình mua bán, sáng 18/9, UBND quận Tây Hồ đã yêu cầu lãnh đạo phường Thụy Khuê kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.
21:04 - 19/09/2021

Sáng 19/9, quận đã tổ chức điểm bán bánh Trung Thu đảm bảo giãn cách xã hội, đáp ứng nhu cầu mua bánh của người dân.

Tại điểm Trường Tiểu học Chu Văn An (260 Thụy Khuê), nơi được trưng dụng làm điểm bán bánh Trung thu truyền thống, từ 6h sáng 19/9, hàng trăm người dân đã có mặt tại chờ mua bánh Trung thu.

Do lượng người quá đông, lực lượng chức năng đã phải tăng cường lực lượng liên tục nhắc nhở người dân phải đứng đảm bảo giãn cách mới mở bán bánh Trung thu. Để bảo đảm an toàn, lực lượng chức năng đã phối hợp với các cơ sở kinh doanh dựng 2 hàng rào để người dân xếp hàng chờ lấy số theo quy định. 

Lúc 8h, khi đảm bảo về giãn cách, lực lượng chức năng mới mở cửa cho người dân vào mua hàng. Theo thông báo của cửa hàng, mỗi khách chỉ được mua tối đa 2 hộp với giá 200.000 đồng/hộp. Mọi người vào mua đều được kiểm tra thân nhiệt. Mỗi lượt vào không quá 10 người và phải đứng giãn cách.

Theo quận Tây Hồ cho biết, việc bán bánh được tổ chức trong hai ngày hôm nay và ngày mai.

Anh Văn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.