Video Tin trong nước

Ra mắt cuốn sách “Nơi tìm về” của nhà báo Vĩnh Trà

Nhân kỳ niệm 70 năm Ngày thành lập đặc khu Vĩnh Linh (25/8/1954-25/8/2024), sáng nay, Liên chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Ban Thư ký biên tập và Thư viện Đài TNVN tổ chức ra mắt cuốn sách “Nơi tìm về” của nhà báo Vĩnh Trà.
15:17 - 30/07/2024

RA MẮT CUỐN SÁCH “NƠI TÌM VỀ” CỦA NHÀ BÁO VĨNH TRÀ

Qua cuốn sách - bút ký “Nơi tìm về”, cuộc sống của người dân Vĩnh Linh trong khoảng thời gian từ năm 1965-1973 đã được tái hiện lại một cách chân thực, sống động. Các câu chuyện đã giúp người đọc như trở về những năm tháng gian khổ nhất ở miền đất lửa Vĩnh Linh. Đồng thời, hiểu rõ hơn tinh thần bất khuất của con người Vĩnh Linh “đất đỏ, lòng vàng”.

Nhà báo Vĩnh Trà tên thật là Trần Đức Nuôi, ông sinh ra tại thôn Thượng Lập, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Sinh ra trên mảnh đất anh hùng Vĩnh Linh, nơi mà cuộc chiến không chỉ là bom đạn, chết chóc, mà còn là sự chiến đấu trên mặt trận tuyên truyền, phản bác các luận điệu sai trái của địch qua hệ thống loa tuyến. Những điều ấy chính là chất xúc tác để nhà báo Vĩnh Trà sáng tác sau này, các cuốn sách của ông luôn mang có sự sống động của cuộc sống, nhưng lại rất hấp dẫn người đọc ở các chi tiết vô cùng thú vị trong cuộc sống của một người con xa quê, nhưng lúc nào cũng gắn bó với quê hương..../.

Thực hiện: Huy Vinh – Ngọc Toàn