Video Tin trong nước

Ra mắt sách về những tác phẩm đặc sắc của danh họa Trần Văn Cẩn

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của Họa sĩ Trần Văn Cẩn (1994 - 2024), sáng ngày 8/8, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ ra mắt sách “Trần Văn Cẩn - Tác phẩm chọn lọc trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam”.
15:48 - 08/08/2024

RA MẮT SÁCH VỀ NHỮNG TÁC PHẨM ĐẶC SẮC CỦA DANH HỌA TRẦN VĂN CẨN

Nằm trong tứ trụ thứ nhất của nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại, Trí - Lân - Vân – Cẩn, danh họa Trần Văn Cẩn (1910 - 1994) thể hiện tài năng ở nhiều mặt, từ tranh lụa, tranh sơn mài, tranh sơn dầu đến tranh khắc gỗ. Những tác phẩm của ông góp phần hình thành nên diện mạo của nền mỹ thuật hiện đại Việt Nam, đưa hương sắc mỹ thuật Việt Nam vươn tầm quốc tế. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam may mắn lưu giữ một bộ sưu tập quý giá những tác phẩm của danh họa Trần Văn Cẩn. 

Với những bài viết, hình ảnh và thông tin các tác phẩm, cuốn sách “Trần Văn Cẩn - Tác phẩm chọn lọc trong bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam” sẽ phần nào giúp bạn đọc có được những hình dung đầy đủ hơn về chân dung và nhân cách danh họa Trần Văn Cẩn - Một trong những cây đại thụ của Mỹ thuật Việt Nam hiện đại. Cuốn sách không chỉ là tài liệu tham khảo quý giá cho các nhà nghiên cứu, sinh viên mỹ thuật mà còn là món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng những người yêu thích hội họa Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình ra mắt sách, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng tiếp nhận tác phẩm âm nhạc "Little Thuy’s Minuet" do tác giả Paul Zetter trao tặng. Bức tranh Em Thúy của danh họa Trần Văn Cẩn đã mang lại những cảm xúc đặc biệt và cảm hứng cho tác giả viết bản nhạc dành riêng cho tác phẩm này./.

Thực hiện: Thu Thuỷ - Lê Hải