Video Tin trong nước

Ra mắt viện thực phẩm chức năng với lợi ích cho sức khỏe cộng đồng

Ngày 27/10, Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) ra mắt (giai đoạn 1) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (huyện Thạch Thất, Hà Nội).
18:56 - 27/10/2022

Giai đoạn 1 VIDS có 3 trung tâm và 1 xưởng thí nghiệm được thiết kế một chiều cho cả con người, dụng cụ, nguyên vật liệu và mẫu đạt tiêu chuẩn phòng sạch theo quy định chung của thế giới.

VIDS có trung tâm nghiên cứu bào chế áp dụng công nghệ cao như: Công nghệ chiết xuất các hoạt chất; Công nghệ phun, sấy, bao tạo hạt tầng sôi… để tạo ra nhiều sản phẩm thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng rắn và dạng lỏng có chất lượng ổn định, hiệu quả tốt; Công nghệ điều chế hương liệu, công nghệ nhũ hóa... để tạo ra các sản phẩm dùng ngoài, sản phẩm mỹ phẩm an toàn và hiệu quả cho người sử dụng, bảo vệ môi trường.

Lễ ra mắt Viện Thực phẩm chức năng (giai đoạn 1) là minh chứng cho quá trình nỗ lực vươn mình phát triển, nhằm mục tiêu trở thành 1 trong 5 viện khoa học hàng đầu ASEAN về nghiên cứu, ứng dụng, phát triển các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên và đặc biệt là nguyên liệu có nguồn gốc công nghệ sinh học.

Đây cũng là một bước tiến nữa của ngành thực phẩm chức năng Việt Nam trong hành trình trở thành ngành kinh tế - y tế mũi nhọn của Việt Nam, trên cơ sở phát huy thế mạnh của y học cổ truyền Việt Nam, kết hợp với các ứng dụng công nghệ cao trong nước và trên thế giới.

Mai Lan - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.