Video Sách và cuộc sống

Rong chơi miền vui thú

Cuốn sách “Rong chơi miền vui thú” như một món ăn tinh thần, lan tỏa sự vui sống lành mạnh. Trong cuộc đời có phần xô bồ và vội vã, chính lối sống an nhiên, vui vẻ, sẽ giúp con người cởi bỏ ưu phiền, nhẹ gánh mưu sinh, mang lại năng lượng tích cực cho đời sống.
15:35 - 24/10/2024

Sách và cuộc sống: Rong chơi miền vui thú

“Rong chơi miền vui thú” của tác giả Lê Hữu Tỉnh nói tới những thú vui thường nhật của con người, như: thú ẩm thực (ăn và uống), thú “xê dịch” (du lịch), thú điền viên (vui với ruộng vườn), kể cả thú xem bóng đá, thú sưu tầm cổ vật, thú chép sử, thú ca hát, thú đọc sách, thú viết lách, thú ô tô, thú bạn bè, thậm chí cả thú tổ tôm, thú internet…

Mỗi bài tuỳ bút, tản văn trong cuốn sách nói tới một hoặc một vài cái thú. Tác giả song hành, dẫn dắt bạn đọc cùng phiêu du trong không gian của những niềm vui thú bất tận.

Cuốn sách nhằm lan toả niềm vui sống tới mọi người trong cuộc sống thường nhật. Những “cái thú”, thú vui lành mạnh, tích cực có tác dụng làm giàu tâm hồn, xúc cảm của con người; tạo nên những khoảnh khắc thảnh thơi, an yên vui sống; lãng quên những ưu tư sầu muộn; gác lại những toan tính mưu sinh thường nhật; giải toả những áp lực công việc nặng nề bức bối luôn bủa vây, đè nặng tâm trí con người. 

262 trang sách trong Rong chơi miền vui thú như một món ăn tinh thần, lan tỏa sự vui sống lành mạnh. Trong cuộc đời có phần xô bồ và vội vã, chính lối sống an nhiên, vui vẻ, sẽ giúp con người cởi bỏ ưu phiền, nhẹ gánh mưu sinh, mang lại năng lượng tích cực cho đời sống. Những vui thú cũng vì vậy mà trở nên ý nghĩa hơn. Nó đã trở thành điểm tựa tinh thần của con người trong cõi nhân sinh.  

Bàn về chữ “rong chơi” trong tên sách Rong chơi miền vui thú, tác giả đã viết: “Người rong chơi phải có tâm hồn đủ rộng, đủ bén nhạy mới nắm bắt và hoà điệu với thiên nhiên và cuộc đời… Rong chơi của Lê Hữu Tỉnh chứa đựng niềm khát khao lan toả, mời gọi mỗi người hãy tìm lấy những niềm vui sống lành mạnh trong đời… xin giới thiệu khách mời của chương trình Sách và Cuộc sống PGS. TS Phùng Gia Thế - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học sư phạm Hà Nội 2. 

Thực hiện: Mai Lan -  Huyền Phương