Video Tin trong nước

Sách thiếu nhi - Nét nổi bật của Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 4

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ tư đã khép lại, 24 cuốn sách, bộ sách xuất sắc đã được vinh danh. Điểm nổi bật trong Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay là số lượng sách, bộ sách thiếu nhi tham gia và đạt giải cao hơn các năm trước rất nhiều.
21:12 - 13/11/2021

Từng đạt rất nhiều giải thưởng từ khi còn rất trẻ, nhưng có lẽ lần đạt giải này là lần mang lại nhiều cảm xúc nhất cho nhà văn Nguyễn Quang Thiều. Tác phẩm “Chuyện của anh em nhà Mem và Kya" do ông là tác giả, minh họa Kim Duẩn, NXB Trẻ phát hành thuộc mảng sách thiếu nhi đã đạt giải B Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư năm 2021.

Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay được đánh giá là có nội dung phong phú, có tính đa ngành, đa mục tiêu và hướng đến nhiều đối tượng độc giả. Nhiều cuốn sách, bộ sách có giá trị lý luận và thực tiễn cao, có tính thời sự và được xã hội quan tâm. 

Nét nổi bật trong mùa giải lần này là mảng sách thiếu nhi tuy số lượng không nhiều so với các mảng sách khác (có 27 tên sách và bộ sách, gồm 62 cuốn), nhưng thể loại khá phong phú, chất lượng được đánh giá cao hơn so với những năm trước. Trong mùa giải này, sách thiếu nhi chiếm 1 Giải A, 4 Giải B, 2 Giải C trong tổng số 24 giải.

Việc số lượng sách thiếu nhi tham gia nhiều và đạt giải cao đã cho thấy sự quan tâm của bạn đọc, các nhà xuất bản và công ty sách đối với đối tượng này. Qua đó góp phần thiết thực vào công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên – nhi đồng những thế hệ tương lai của đất nước.

Tiến Dũng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.