Video Tin trong nước

Sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy thương mại vùng sâu, vùng xa và hải đảo, tăng tỷ lệ người Việt tiếp cận hàng Việt

Thay vì bó buộc hạn chế thì nay, những người dân, doanh nghiệp ở các vùng miền đã tiếp cận những tiến bộ mới về chính sách, khoa học kỹ thuật để tham gia tích cực vào thị trường nhằm đưa các sản phẩm đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng cả nước.
16:35 - 21/09/2023

Sàn thương mại điện tử góp phần thúc đẩy thương mại vùng sâu, vùng xa và hải đảo, tăng tỷ lệ người Việt tiếp cận hàng Việt

      Đẩy mạnh công tác truyền thông, marketing, liên kết với các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc, đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử uy tín… để vừa đưa được sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, vừa tạo được niềm tin đối với khách hàng. Đây là cách mà doanh nghiệp sản xuất đông trùng hạ thảo này đã và đang thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực, minh chứng bằng việc sản phẩm ngày càng được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước đón nhận.

      Đây chỉ là một trong rất nhiều doanh nghiệp, HTX ở miền núi, vùng sâu, vùng xa đang triển khai để phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô hoạt động. Điều này cho thấy, thay vì bó buộc hạn chế thì nay, những người dân, doanh nghiệp ở những vùng miền này đã có sự đầu tư bài bản, tiếp cận những tiến bộ mới về chính sách, khoa học kỹ thuật để tham gia tích cực vào thị trường, không chỉ nhằm đưa các sản phẩm đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng cả nước, mà còn nung nấu kế hoạch xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. 

      Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tiềm năng của ngành nông sản còn rất nhiều dư địa ở nhóm các sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, miền núi và hải đảo. Tuy nhiên, việc đưa được các sản phẩm này đến tay người tiêu dùng còn nhiều khó khăn khi điều kiện đi lại, vận chuyển còn hạn chế. Giải pháp được nhiều doanh ngiệp, hộ dân ở đây lựa chọn để rút ngắn khoảng cách địa lý đó chính là đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

      Đây là cách làm hiệu quả và thực tế đang mang lại những dấu hiệu khả quan khi ngày càng nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến, đặc biệt là thị trường tiêu thụ các sản phẩm này ngày càng được mở rộng, ngày càng có nhiều người Việt Nam được biết đến và tiêu dùng đặc sản Việt. Cũng theo Bộ NN và PTNT, cách làm này không chỉ giúp quảng bá sản phẩm mà còn quảng bá đặc trưng vùng miền, đề không chỉ tăng tỷ lệ người tiêu dùng mà còn kéo được nhiều người tiêu dùng đến địa phương như những vị khách du lịch.        

     Bộ NN và   PTNT cũng cho biết, để khai thác và tận dụng được tối đa những ưu thế về sự đa dạng vùng miền từ các sản phẩm nông sản, Bộ đã tham mưu cho Chính phủ phê duyệt Quyết định 150 về chiến lược phát triển nền nông nghiệp, dựa trên sự đa dạng và phát triển theo định hướng sinh thái tích hợp đa giá trị. Chính những sản phẩm đặc thù vùng miền sẽ giúp cho chiến lược này hoàn thành được một cách tốt hơn. Bên cạnh những sản phẩm có quy mô lớn xuất khẩu như là lúa gạo, cà phê thì chính những sản phẩm này sẽ giúp tạo dựng được hình ảnh của địa phương gắn với các loại nông sản đặc thù vùng miền./.


Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh.