Video Thế giới đó đây

Sầu riêng tây Kalimantan - Niềm tự hào của người dân Indonesia

Festival Sầu riêng lần thứ nhất tỉnh miền Tây Kalimantan, Indonesia đang được tổ chức với sự tham gia của hàng ngàn người dân địa phương. Hàng trăm loại sầu riêng địa phương đã được đem đến festival, mang đến những hương vị độc đáo chỉ có ở tỉnh này cho người người tham quan.
20:10 - 27/08/2019

Trong khuôn khổ Festival sầu riêng tỉnh miền Tây Kalimantan lần thứ nhất diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó, điểm nhấn là cuộc thi tìm kiếm loại sầu riêng ngon nhất với phần thưởng lên tới 100 triệu Rupiah, tương đương hơn 150 triệu đồng. Gần 200 loại sầu riêng hảo hạng được tuyển chọn từ các địa phương tham gia cuộc thi này. 

Hiện nay tại Indonesia có hơn 50 ngàn Hecta trồng các loại cây ăn quả chiến lược, trong đó có hơn 4000 Ha sầu riêng tại tỉnh Tây Kalimantan Tây. Chương trình phát triển giám sát sầu riêng đã được Bộ Nông nghiệp Indonesia thực hiện từ năm 2012. Chính quyền địa phương đang nỗ lực biến nơi đây thành khu vực sản xuất và thương mại tích hợp đối với sản phẩm sầu riêng. 

Tỉnh miền Tây Kalimantan được coi là  trung tâm sầu riêng của Indonesia với hàng trăm loại sầu riêng khác nhau. Hiện nay, hơn 104 giống sầu riêng vượt trội của tỉnh miền Tây Kalimantan được Bộ Nông nghiệp Indonesia chứng nhận và vẫn còn rất nhiều loại sầu riêng địa phương với mùi vị khác nhau. Đặc biệt, trong số 30 loài sầu riêng hảo hạng trên thế giới đã được xếp hạng, có khoảng 18 loại của tỉnh này. Sầu riêng đã trở thành niềm tự hào của người dân địa phương Kalimantan, Indonesia từ bao đời nay.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.