Video Tin trong nước

Sẽ thanh lọc các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ yếu kém

Sẽ thanh lọc các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ yếu kém. Đó là khẳng định của đại diện Bộ Tài chính tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ tháng 12 diễn ra chiều 5/1/2024 tại Hà Nội.
15:54 - 06/01/2024

Sẽ thanh lọc các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ yếu kém

Về thị trường cổ phiếu, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết, về mặt pháp lý, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành sửa Nghị định 155 và Nghị định 156, cũng như Nghị định 128 hướng dẫn Luật Chứng khoán cũng như xử phạt vi phạm hành chính để có công cụ, khuôn khổ pháp lý thực hiện. Bộ Tài chính ban hành Thông tư 69 quy định lại lộ trình sắp xếp các thị trường cổ phiếu, trái phiếu, thị trường giao dịch chứng khoán phái sinh và các thị trường khác. Bên cạnh đó, công tác thanh tra, giám sát và xử lý vi phạm được tập trung nguồn lực để thực hiện. 

Về công tác tái cấu trúc thị trường, Bộ Tài chính đã tiến hành thanh lọc các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ yếu kém, không hiệu quả. Trong năm 2023 đã xử lý vi phạm 6 công ty chứng khoán, đưa một công ty chứng khoán vào diện kiểm soát và hai công ty chứng khoán vào diện cảnh báo. Về tình hình năm 2024, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho rằng, những giải pháp lớn của Chính phủ để đảm bảo các cân đối vĩ mô và tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 chính là nền tảng để thị trường chứng khoán phát triển một cách ổn định và bền vững. Bộ Tài chính cam kết duy trì thị trường vận hành một cách liên tục và an toàn, minh bạch, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của tất cả các chủ thể tham gia vào thị trường chứng khoán.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương