Video Không gian đẹp

Silverland Bến Thành – Nơi kiến trúc hòa mình vào giá trị bản địa

Silverland Bến Thành là nơi giao thoa giữa hiện đại và ký ức, nơi khối hình, đường cong bất quy tắc được tôn vinh. Những chi tiết décor của Silverland Bến Thành mang lại cho du khách cảm giác thân thuộc, ấm cúng và hiện đại.
06:21 - 03/04/2024

Silverland Bến Thành – Nơi kiến trúc hòa mình vào giá trị bản địa

        Silverland Bến Thành – một sản phẩm lưu trú mới nhất của chuỗi khách sạn Silverland đã thành danh tại thành phố HCM từ hơn hai thập kỷ qua. Nằm cạnh chợ Bến Thành - biểu tượng nổi bật của thành phố, và chỉ cách vài bước chân đến cung đường sôi động bậc nhất Lê Lợi - Nguyễn Huệ. Trong thời gian không xa, tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của thành phố HCM sẽ đi vào hoạt động với trạm đầu tiên nằm ngay phía trước khách sạn sẽ giúp cho mọi người hoà mình vào sự giao thoa hài hoà giữa không gian lịch sử và hiện đại của thành phố HCM một cách đơn giản và dễ dàng.

       Khi tìm kiếm những khách sạn xung quanh khu vực trung tâm TPHCM thì có lẽ hầu hết các du khách sẽ tìm kiếm những địa điểm nổi bật của thành phố. Chợ bến Thành là một địa điểm đó. Chợ Bến Thành cùng một số công trình kiến trúc, cảnh quan khác được xem là biểu tượng lịch sử - văn hóa của đô thị thành phố HCM. Tuy không được xây dựng sớm như nhiều công trình khác, hình thức kiến trúc cũng không quá độc đáo nhưng chợ Bến Thành được xem là một trong những dấu mốc trong sự phát triển của đô thị thành phố HCM. Yếu tố lịch sử của chợ Bến Thành được nhận biết qua hình thức kiến trúc, các loại vật liệu và kỹ thuật xây dựng, phù điêu trang trí, hệ thống các khu vực ngành hàng, sạp hàng trong và ngoài nhà lồng… Chợ Bến Thành trở thành một phần quen thuộc với người dân cũng như một địa điểm du lịch mang tính biểu tượng. Nằm ngay cạnh chợ Bên Thành, Silverland Bến Thành đã tận dụng những thứ “cũ kỹ”, truyền thống vào kiến trúc hiện đại.

       Nét hiện đại được thể hiện qua khối hình, đường cong bất quy tắc. Chúng ta sẽ không tìm thế một hình tròn hình vuông hay hình tam giác nào cụ thể trong kiến trúc. Mỗi hình khối trong khách sạn Silverland Bến Thành là một hình dạng khác nhau. Sự bất quy tắc này sẽ mang lại cái cảm giác cho du khách cần được khám phá tìm hiểu mỗi một bước đi từ tầng trệt cho đến tầng thượng cho đến phòng của khách ở cho đến các khu nhà hàng thì đều là những gợi mở khám phá mới. Những khám phá đấy có thể được thể hiện ở những đường cong. Sự bất quy tắc này được thể hiện rõ rệt ở khu vực lễ tân cũng như cà phê Ba son. Những đường cong được tạo nên từ những vật liệu rất là thân quen như là gạch vôi vữa đá hoặc là sắt thép. Những chất liệu mà chúng ta thường nghĩ rằng khô, cứng nhưng qua bàn tay của những người thợ xây thợ sắt thì nó đã trở nên mềm mại hơn

     Silverland Bến Thành không đặt nặng yếu tố xa hoa, phô trương, cũng không gò ép mọi kiến trúc đều phải vào khuôn mẫu. Ở đâu đó trong không gian của Silverland Bến Thành, chúng ta sẽ thấy những hành lang lộng gió, những hình khối bất đối xứng, những ô cửa sổ cao rộng, hay những bức tranh được làm từ những tấm vải đồ bộ thân quen của các cô, các chị ngày ngày bận rộn trong khu hàng quán xung quanh khách sạn, hoặc trong những quầy hàng nhỏ bên trong chợ Bến Thành. Nhịp sống thành phố đa màu đa sắc, với những âm thanh hỗn hợp được đặt bên ngoài khung cửa, để khi bước chân về phòng nghỉ, đã có sẵn giường êm, nệm ấm đón chờ sau một ngày dài bận bịu công việc hoặc mệt nhoài khám phá thành phố. 

Thực hiện: Lan Anh - Hoàng Thuyên