Video Tin trong nước

“Tái sinh” quần jeans cũ thành đồ thời trang độc đáo

Nhiều hoạt động và mô hình tái chế rác thải đã được triển khai trên khắp cả nước.
21:26 - 05/06/2023

Ba lô, túi xách, túi đựng đồ mỹ phẩm... đều được làm từ vải jeans rất thời trang và cá tính. Nhưng độc đáo hơn cả đây đều là đồ tái chế từ những chiếc quần jeans cũ đã lỗi mốt, đã cũ, thậm chí đã rách.

Chưa từng được đào tạo về cắt may, hay thiết kế thời trang, nhưng với niềm say mê tái chế đồ jeans cũ thành những món đồ thủ công hữu ích, chị Bùi Thị Kim Ngân đã sáng lập dự án tái chế quần jeans. Chị cho biết, chị bắt đầu tái chế đồ jeans từ năm 2013 và đến nay, chị đã thành lập được một thương hiệu riêng về đồ jeans tái chế.

Để tái chế 1 chiếc quần jeans, Ngân cần đánh giá về độ cũ mới, cố gắng tận dụng tất cả mọi chi tiết còn tốt của quần để sử dụng, từ chiếc đỉa quần đến cả chiếc mác cũ để trang trí hay làm thêm những món thời trang khác như bông tai, dây buộc tóc… Thường Ngân cần vài giờ hoàn thành một chiếc túi, nhưng cũng có mẫu khó sẽ cần 1-2 ngày. Nếu thêu họa tiết, có thể cần tới 4-6 ngày để hoàn thành 1 chiếc túi hoặc balo. 

Với giá thành từ vài chục nghìn đến dưới 1 triệu đồng, những sản phẩm thời trang tái chế này hiện đang được nhiều người yêu thích. Và điều vui nhất đối với Ngân là giờ đây, quan niệm của cộng đồng về thời trang tái chế đã thay đổi rất tích cực. Ngày càng có nhiều người có xu hướng sống xanh, bảo vệ môi trường, đồng nghĩa với việc con đường Ngân đi ngày càng rộng mở./.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh