Video Tin trong nước

Tạo môi trường làm việc thân thiện để nâng cao hiệu quả lao động

Hưởng ứng tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm nay nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh đang cố gắng tạo ra môi trường làm việc thân thiện, an toàn, để nâng cao hiệu suất.
21:39 - 28/05/2023

TẠO MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC THÂN THIỆN ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ LAO ĐỘNG

Người lao động nhiều nơi đang phải làm việc trong điều kiện không đảm bảo an toàn và căng thẳng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến năng suất lao động, hiệu quả công việc chưa cao. Hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm nay với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh đang cố gắng tạo ra môi trường làm việc thân thiện, an toàn, để nâng cao hiệu suất.

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động ngày càng trở nên cần thiết. Doanh nghiệp nào có nhận thức tốt, có nhiều giải pháp phù hợp thì có thể tạo ra môi trường làm việc thân thiện giúp người lao động ít bị căng thẳng. Điều đó không chỉ giúp tái tạo sức lao động mà còn nâng cao sự sáng tạo, nhiệt huyết của người lao động, đồng thời giúp tăng cường sự gần gũi và gắn kết tại công ty.

Hiện nay người lao động bị rất nhiều áp lực về thời gian làm việc và cường độ làm việc, nhất là sau đại dịch Covid-19. Việc phòng ngừa căng thẳng tại nơi làm việc trở thành một trong những yêu cầu cơ bản trong sản xuất hiện đại khi nó trở thành một yếu tố nguy cơ cao nhất làm suy giảm sức khỏe người lao động. Theo nhiều chuyên gia, hiện nay, nhận thức của người lao động, doanh nghiệp và công đoàn về căng thẳng tại nơi làm việc là chưa đủ tầm, chưa đúng mức.

Là một công ty trong lĩnh vực thiết kế xây dựng, lãnh đạo và các nhân viên thường xuyên phải chịu áp lực hoàn thành các dự án, công trình, chịu sức ép từ chủ đầu tư, khách hàng.. Thấu hiểu điều đó, thời gian qua, công ty Giza đã thành lập các câu lạc bộ như âm nhạc, thể thao, … với nhiều hoạt động bổ ích, thu hút cán bộ công nhân viên tham gia sinh hoạt. Nhờ đó các nhân viên đã được giảm stress và nâng cao hiệu quả công việc.

Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn là biện pháp cơ bản nhất tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, không căng thẳng. Tuy nhiên để nâng cao điều kiện làm việc, doanh nghiệp cần phải lấy người lao động làm trung tâm và xác định họ là tài sản quý nhất mình phải bảo vệ và khai thác, sử dụng một cách hợp lý, không khai thác quá mức khiến người lao động suy kiệt. Có như vậy mới có thể đạt được kết quả tốt trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động./.

Thực hiện: Thúy Vy – Trọng Khánh