Video Tin trong nước

Tham quan nhà in – Trải nghiệm mới mẻ cho trẻ nhỏ

Có bao giờ bạn thắc mắc một cuốn sách được tạo ra như thế nào? Vừa qua, tại Hà Nội công ty Cổ phần sách Omega Plus Việt Nam đã tổ chức chương trình tham quan nhà in để giúp các em nhỏ hiểu rõ hơn về quy trình xuất bản ra một cuốn sách.
20:41 - 19/04/2021

Thông qua hoạt động ý nghĩa này sẽ giúp trẻ không chỉ có thêm những trải nghiệm thực tế thú vị, mới mẻ mà còn thêm yêu và trân trọng những cuốn sách.

Trong những năm qua, với mong muốn tạo dựng thói quen đọc sách,phát triển văn hóa đọc cho con trẻ, có rất nhiều NXB, trường học và các đơn vị, tổ chức cá nhân đã và đang xây dựng nhiều chương trình ý nghĩa như CLB đọc sách, thư viện sách miễn phí, ngày hội đọc sách… để giúp con trẻ có cơ hội tiếp cận và thêm hứng thú. Bên cạnh những cách làm truyền thống tham quan nhà in cũng là một trong những trải nghiệm thú vị giúp không chỉ các em nhỏ như em Đặng Linh Đan có thêm kiến thức mới mẻ để hiểu rõ quy trình sản xuất một cuốn sách kì công ra sao mà đây còn là khoảng thời gian ý nghĩa bên người thân. 

Còn với Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh - một người có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tuyên truyền và hỗ trợ văn hóa đọc cho cộng đồng thì những buổi trải nghiệm cho trẻ được tham quan nhà in, biết rõ quy trình làm ra xuất bản ra một cuốn sách vô cùng ý nghĩa, gợi mở nhiều cách làm sáng tạo mới để giúp phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Thông qua việc được tận mắt ngắm nhìn và hiểu rõ những công đoạn kì công để xuất bản được một cuốn sách đã giúp không chỉ các em nhỏ mà ngay cả người lớn cũng có thêm những kiến thức thú vị, những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo. Hi vọng những hoạt động ý nghĩa góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa đọc, góp phần giáo dục và đào tạo nhân cách cho thế hệ trẻ sẽ được phát huy và nhân rộng hơn nữa ở khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc.

Thực hiện: Huyền Phương – Lê Thanh 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.