Video Tin trong nước

Thanh niên với “Tuyến phố không tiền mặt”

Kỷ niệm ngày 26/3 năm nay, chuyển đổi số là một trong những hoạt động được chú trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong thời gian gần đây, rất nhiều hoạt động đã được các cấp đoàn tổ chức nhằm hỗ trợ đưa công nghệ số đến gần hơn với người dân.
15:11 - 27/03/2024

THANH NIÊN VỚI “TUYẾN PHỐ KHÔNG TIỀN MẶT”

Nhờ nắm bắt nhu cầu của người dân, đoàn thanh niên địa phương đã chủ động phối hợp với Thành đoàn Hà Nội kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp cung cấp các giải pháp và dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân trên địa bàn. Không chỉ trao tặng, các bạn đoàn viên, thanh niên còn tới từng quầy hàng để trực tiếp hướng dẫn cho người dân cài đặt và sử dụng mã. 

Tại khu chợ Kiêu Kỵ thuộc xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội, mỗi gian hàng trong chợ đều có một bảng mã QR do đoàn thanh niên địa phương trao tặng đặt trên quầy để thuận tiện cho khách mua hàng thanh toán khi không dùng tiền mặt. Đây là một trong những hoạt động nằm trong mô hình “Tuyến phố không tiền mặt” do TƯ Đoàn phát động trong Tháng thanh niên nhằm tạo thuận lợi cho bà con tiểu thương hoạt động kinh doanh.

“Tuyến phố không tiền mặt” chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động nằm trong chiến dịch chuyển đổi số của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên tham gia thực hiện chuyển đổi số. 

Việc áp dụng các công nghệ số trong hoạt động thanh toán đã đem lại nhiều thuận lợi cho người các tiểu thương và người dân. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, phù hợp với năng lực của đoàn viên thanh niên, đồng thời góp phần vào mục tiêu chuyển đổi số ở địa phương, hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đất nước năng động, giàu mạnh./. 

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương