Video Tin trong nước

Thêm 7 sỹ quan Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Sáng 28/1, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 7 sĩ quan làm nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình LHQ tại phái bộ UNISFA và tổng kết nhiệm kỳ của 2 tổ công tác tại Phái bộ Nam Sudan và Cộng hòa Trung phi.
22:37 - 28/01/2022

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành, Trưởng Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động GGHB LHQ dự và chủ trì buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam cho biết, sau gần 8 năm chính thức cử lực lượng tham gia hoạt động GGHB LHQ, cho đến nay Việt Nam đã cử được 256 lượt cán bộ đi thực hiện nhiệm vụ tại các phái bộ GGHB LHQ tại Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA), Nam Sudan (UNMISS) và trụ sở LHQ. 

Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử lực lượng tham gia sứ mệnh GGHB LHQ tới Phái bộ UNISFA ở Abyei. Theo đó, những sĩ quan này sẽ đảm nhận các nhiệm vụ tham mưu huấn luyện, quan sát viên quân sự, tham mưu điều phối quân - dân sự, tham mưu tác chiến, tham mưu hậu cần và tham mưu quân lương.

Trong số này, có 2 đồng chí đã từng được triển khai tới Phái bộ UNMISS và MINUSCA trước đây. Các sĩ quan được cử đi thực hiện nhiệm vụ GGHB tại các phái bộ đã được tham dự các khóa tập huấn chuyên môn về GGHB LHQ với nhiều nội dung quan trọng, bảo đảm có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu chuyên môn của Liên hợp quốc.

Cũng tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Bá Hưng, Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Phái bộ UNMISS đại diện các đồng chí vừa kết thúc nhiệm kỳ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ UNMISS và MINUSCA. 

Các sĩ quan Việt Nam tại hai phái bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được chỉ huy các phái bộ tặng bằng khen, gửi thư khen vì những đóng góp xuất sắc trong suốt nhiệm kỳ công tác.

Thực hiện: Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.