Video Tin trong nước

Thi đua ái quốc – Ươm những mầm xanh

Kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023) sáng nay tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề “ Thi đua ái quốc – ươm những mầm xanh”.
00:16 - 10/06/2023

Thi đua ái quốc – Ươm những mầm xanh

Trưng bày Thi đua ái quốc – ươm những mầm xanh gồm 3 phần: phần 1 là "Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào Thi đua ái quốc"; phần 2 là "Thi đua là yêu nước - Yêu nước thì phải thi đua"; phần 3 là "Khát vọng tuổi trẻ - Ươm những mầm xanh".

Với hơn 200 tài liệu, hiện vật, trưng bày đã giới thiệu tới công chúng một số hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tham dự các đại hội thi đua yêu nước; Đại hội các cấp, ngành; sự quan tâm, động viên khích lệ của Bác đối với các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua ái quốc; hình ảnh, tài liệu về các phong trào thi đua yêu nước nổi bật ở cả 3 miền Bắc – Trung- Nam, hiện vật của các đơn vị anh hùng, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua qua 2 cuộc kháng chiến và thời kỳ đổi mới…..

Trưng bày chuyên đề “Thi đua ái quốc – Ươm những mầm xanh” góp phần khẳng định vị trí, vai trò và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước trong các giai đoạn cách mạng Việt Nam. Đồng thời là minh chứng sống động, khơi dậy tinh thần thi đua trong mỗi con người Việt Nam, góp phần xây dựng Tổ quốc, ươm những mầm xanh vì sự nghiệp phát triển đất nước ngày càng văn minh, giàu mạnh

Dịp này, Bảo tàng Lịch sử quốc gia tiếp nhận một số hiện vật đặc biệt, như "Máy ảnh và bản thảo sách viết về phong trào thi đua nghìn việc tốt" của Anh hùng lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn; "Bộ đồ tập thể thao" gắn với thành tích ở SEA Games 32 của VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh. Những hiện vật này được trưng bày trong phần 3 "Khát vọng tuổi trẻ - Ươm những mầm xanh", là nét mới so với trưng bày về chủ đề "Thi đua ái quốc" của các năm trước.

Trưng bày chuyên đề “Thi đua ái quốc - Ươm những mầm xanh” tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia mở cửa từ ngày 9/6/2023 đến ngày 9/8/2023./.


Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh