Video Tin trong nước

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn?

Thời điểm này, các trường đại học đã hoàn thành việc công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2023. Vấn đề được quan tâm nhất lúc này là thí sinh cần làm gì tiếp theo để hoàn tất quá trình nhập học?
18:15 - 25/08/2023

THÍ SINH CẦN LÀM GÌ SAU KHI BIẾT ĐIỂM CHUẨN?

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tất cả thí sinh xét tuyển đại học năm 2023 phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống, thời gian từ nay đến trước 17 giờ ngày 06/9 tới. Cùng với đó, các trường đại học đều có kế hoạch nhập học riêng, thường được đăng tải trên website hoặc fanpage chính thức của trường, đồng thời gửi cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển. Thí sinh cần làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn này của trường trúng tuyển.

Ngay sau khi thời gian nhập học đợt một kết thúc, từ 9/9 đến tháng 12, các đợt tuyển bổ sung sẽ bắt đầu. Thí sinh đã xác nhận nhập học đợt 1 không được đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung, trừ trường hợp được trường cho phép không nhập học. Bên cạnh đó, các thí sinh đã hoàn tất đăng ký nhập học cần tìm hiểu về chỗ ở, điều kiện sinh hoạt và các chương trình đào tạo dự kiến của trường mình đăng ký học. 

Đối với những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 cần theo dõi thông tin từ các trường để kịp thời đăng ký dự tuyển đúng thời gian quy định./. 

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương