Video Tin trong nước

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh tiêp tục làm đề thi tổ hợp KHTN và KHXH

Sáng ngày 28/6, hơn 1 triệu thí sinh tiếp tục tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học) hoặc tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).
16:37 - 28/06/2024

THI TỐT NGHIỆP THPT 2024: THÍ SINH TIÊP TỤC LÀM ĐỀ THI TỔ HỢP KHTN VÀ KHXH 

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, một bài thi tổ hợp bao gồm ba môn thi. Bài thi khoa học tự nhiên gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học. Bài thi khoa học xã hội gồm các môn lịch sử, địa lý và giáo dục công dân. Mỗi môn trong bài thi tổ hợp kéo dài 50 phút. Các hội đồng thi đã lên phương án sẵn sàng các bài thi tổ hợp để đảm bảo điều kiện phòng chờ cũng như tâm lý cho thí sinh thi các môn tiếp nối.

Theo thống kế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay ghi nhận 37% thí sinh đăng ký thi bài thi khoa học tự nhiên và 63% thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội. So với năm trước, số thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội tăng 7,7%. Theo đánh giá đề thi tổ hợp năm nay tương đối dễ, không có tính đánh đố, có thể dễ dàng đạt điểm cao.

Buổi chiều, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian làm bài 60 phút. Còn đối với những thí sinh đã có chứng chỉ quốc tế được miễn thi ngoại ngữ và không thi ngoại ngữ để xét tuyển đại học thì coi như đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT./. 

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải