Video Tin trong nước

Thị trường bánh Trung thu 2022: Bánh cổ truyền được ưa chuộng, bánh hiện đại trầm lắng

Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là tới Trung thu, nhưng thị trường bánh Trung thu năm nay dường như khá trầm lắng. Người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng những dòng bánh cổ truyền trong khi khá thờ ơ với các loại bánh Trung thu hiện đại.
18:14 - 06/09/2022

Trung thu là một trong những ngày Tết lớn của người Việt. Và trong dịp này không thể thiếu món bánh Trung thu. Thông lệ hàng năm, gần đến ngày rằm tháng 8 âm lịch, thị trường bánh Trung thu trở nên nhộn nhịp hơn. Theo ghi nhận, năm nay, người dân có xu hướng tìm mua những dòng bánh cổ truyền vì hương vị quen thuộc, giá cả phải chăng phù hợp cho mâm cỗ đêm Rằm và dùng trong gia đình, bạn bè…

Theo nhận định của nhiều cơ sở kinh doanh bánh Trung thu truyền thống, giá bán các loại bánh không chênh nhiều so với năm trước, dao động từ 50-80.000/chiếc, chỉ một vài loại giá nguyên liệu đầu vào tăng cao thì được điều chỉnh tăng thêm 10%. Bên cạnh đó, năm nay ghi nhận một tín hiệu tích cực là sức mua của người tiêu dùng đã dần ổn định, bắt đầu nhộn nhịp từ đầu tháng 6 âm lịch đến tận cận kề ngày Trung thu. Như vậy, sẽ tránh được tình trạng ùn tắc, quá tải vào một thời điểm nhất định. 

Trái với sự nhộn nhịp của các mặt hàng bánh truyền thống, nhiều điểm bán bánh Trung thu lưu động của các thương hiệu lớn dọc các con phố ở Hà Nội vẫn khá thưa vắng. Giá bánh tăng đôi chút so với năm ngoái, dao động trong khoảng từ 500 - vài triệu đồng/ hộp 4 chiếc. Các cơ sở kinh doanh này cho biết, sức mua các dòng bánh này giảm đáng kể so với mọi năm.

Nguyên nhân khiến các sạp bánh Trung thu hiện đại vắng khách hơn những năm trước đại dịch Covid-19 chủ yếu đến từ việc người dân thắt chặt chi tiêu. Thực tế, Việt Nam mới trở lại trạng thái bình thường mới sau đợt bùng phát dịch lần thứ 4 sau Tết Nguyên đán. Do đó, sức tiêu thụ chưa được phục hồi hoàn toàn dẫn đến tình trạng người dân không mặn mà với các mặt hàng bánh Trung thu hiện đại vốn đắt tiền.

Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.