Video Tin trong nước

Thời tiết chuyển lạnh, trẻ em dễ bị viêm đường hô hấp

Thời tiết lạnh là lúc trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không dứt điểm rất dễ chuyển thành mạn tính gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
21:53 - 05/01/2023

Thời tiết chuyển lạnh, trẻ em dễ bị viêm đường hô hấp 

+ Cháu bé 2 tháng tuổi này sau 1 tuần điều trị viêm đường hô hấp tại bệnh viện tỉnh Nghệ An, bệnh tình không thuyên giảm, gia đình đã chuyển em về bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Khi nhập viện bé ho, thở khò khè, bé đã bị viêm phổi và không thể tự thở bình thường.

Khoảng 10 ngày nay thời tết chuyển lạnh sâu khiến trẻ sơ sinh rất dễ bị viêm đường hô hấp. Đa phần bệnh sẽ tự khỏi sau 8-10 ngày, nhưng có một số trường hợp không được xử trí đúng sẽ ảnh hưởng tới hệ thống đường hô hấp dưới gây viêm phổi, viêm phế quản. Nặng hơn có thể gây biến chứng dẫn đến viêm não, viêm cầu thận, thấp tim… Trẻ có thể hôn mê, co giật hoặc thậm chí có thể tử vong. Diễn biến bệnh của trẻ từ mức độ nhẹ sang nặng rất nhanh do đó việc đánh giá, phân loại, xác định điều trị kịp thời là rất quan trọng. 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, mỗi bậc phụ huynh cần chủ động bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ khi trời lạnh bằng cách giữ ấm cho trẻ khi thời tiết trở lạnh, nhất là khi đưa trẻ đi ngoài trời vào buổi tối hoặc sáng sớm. Lưu ý giữ ấm cho trẻ ở các vị trí quan trọng như bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu. Vệ sinh nhà cửa, bàn ghế, đồ chơi, quần áo cho trẻ thật sạch sẽ, giữ môi trường sống thông thoáng, tránh ẩm thấp./.

Thực hiện: Mai Lan - Lê Thanh