Video Tin trong nước

Thủ tướng đề nghị Hà Nội phải đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số

Sáng 28/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị Sơ kết 06 tháng triển khai Đề án 06 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cùng dự có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.
19:55 - 28/06/2024

Thủ tướng đề nghị Hà Nội phải đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số

Thời gian qua, công tác triển khai Đề án 06 của thành phố Hà Nội đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hà Nội là địa phương đầu tiên thực hiện phương án ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính với hơn 600 thủ tục hành chính đến hết năm 2025. Cung cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VneID đạt 55,67%; giúp tiết kiệm 10,7 tỷ đồng/năm cho người dân và 6,85 tỷ đồng cho cơ quan hành chính nhà nước tại Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của thành phố Hà Nội trong triển khai Đề án 06 thời gian qua.

Chỉ rõ những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn, Thủ tướng lưu ý, thời gian tới, Hà Nội phải luôn quán triệt, bám sát chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Trung ương Đảng, Thành ủy, tuân thủ nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để thúc đẩy triển khai có hiệu quả Đề án 06. 

Thủ tướng nhấn mạnh, để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH của Thủ đô đến năm 2025, nhất là đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai có hiệu quả Đề án 06, nhiệm vụ đặt ra là hết sức nặng nề. Thủ tướng yêu cầu Hà Nội nêu cao tinh thần trách nhiệm, “không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm”, phát huy quyết tâm “đã nói là làm, đã làm là có kết quả”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”.

Về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, Thủ tướng yêu cầu, tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, bãi bỏ các thủ tục không cần thiết, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp để triển khai có hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn Hà Nội. Đẩy mạnh tích hợp, kết nối, chia sẻ, khai thác kết quả số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC điện tử giữa các hệ thống thông tin...

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành tiếp tục hỗ trợ Hà Nội nói riêng và cả nước  nói chung trong triển khai Đề án 06, tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân theo tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm, chỉ đạo, đồng hành sát sao cùng Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hà Nội ngày càng phát triển. Thủ tướng mong muốn và tin tưởng rằng, với quyết tâm, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thời gian tới Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06, mang lại những lợi ích cụ thể, thiết thực cho người dân và doanh nghiệp./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương