Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến chính phủ với địa phương tháng 3/2023

Sáng nay 3/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương tháng 3/2023 để cùng nhìn lại tình hình triển khai Kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội…
17:23 - 03/04/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến chính phủ với địa phương tháng 3/2023

      Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, trong tháng 3 và 3 tháng đầu năm, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo đúng phương châm “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”. Qua đó, tình hình KTXH tiếp tục đạt những kết quả tích cực, đáng ghi nhận như kinh tế vĩ mô được giữ ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng đạt 3,32%; thị trường lao động tiếp tục phục hồi nhanh... Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ ra nhiều hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

     Thủ tướng đề nghị các địa phương cần phân tích kỹ lưỡng, cụ thể tình hình theo lĩnh vực, địa bàn quản lý. Đồng thời, đánh giá sát tình hình, dự báo và chuẩn bị kịch bản đối với những khả năng xảy ra. Đặc biệt, phải xác định được đâu là giải pháp trọng tâm, điểm mấu chốt, khâu đột phá trong thời gian tới?/.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương