Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Sáng ngày 13/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ và đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023).
18:15 - 13/06/2023

THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH LÀM VIỆC VỚI BAN THƯỜNG VỤ VÀ ĐẠI BIỂU HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM

Phát biểu tại buổi làm việc Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Báo chí là công cụ tuyên truyền trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, là phương tiện thông tin thiết yếu, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đời sống xã hội. Trong đó, Hội Nhà báo Việt Nam có vai trò quan trọng trong đoàn kết, tập hợp, nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

Trong chiến tranh hay hòa bình, báo chí đều thể hiện vai trò quan trọng. Nhìn lại 2 năm trước, khi cả thế giới phải đối mặt với dịch Covid 19 với đầy khó khăn, thách thức, chúng ta càng thấy rõ vai trò của báo chí. Báo chí đã góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận, chia sẻ, đồng cảm trong Nhân dân về các biện pháp chống dịch, tiêm chủng, đoàn kết, tương thân, tương ái trong lúc khó khăn…

Báo chí cũng phản ảnh những thành tựu, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân với tinh thần đoàn kết để Việt Nam đạt được những điểm sáng về tăng trưởng, phục hồi kinh tế sau dịch; Nhân dân có niềm tin vào công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước. Báo chí cũng đi tiên phong trong phản ánh chính sách mới, những bất cập chính sách, phát hiện những mô hình mới, kinh nghiệm hay, những tấm gương điển hình trong đời sống xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh, những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống, phản ánh hiện thực cuộc sống là nhờ báo chí.

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chúc tốt đẹp nhất và đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương những thành tích, sự đóng góp quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam và những người làm báo trên cả nước, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước. /.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

  • Từ khóa