Video Tin trong nước

Thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc

Tại Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội, các nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp đã khẳng định tăng trưởng ổn định, tích cực là điểm sáng của thương mại điện tử Việt Nam trong những năm gần đây.

07:30 - 02/12/2023

Thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc

Theo nhận định của Bộ Công Thương, nếu như khoảng 10 năm trước, khái niệm "thương mại điện tử" còn khá xa lạ với người tiêu dùng trong nước; giao diện, hiển thị sản phẩm, dịch vụ, gian hàng còn đơn giản; số lượng nhà bán hàng ứng dụng thương mại điện tử chưa đa dạng và tốn nhiều công sức để có những đơn hàng đầu tiên… thì giờ đây thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc ở mức 16-30%/năm và dự kiến quy mô thị trường sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023 này. Điều này chứng tỏ rằng thương mại điện tử ngày càng khẳng định là cấu phần quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam. 

Trong quá trình phát triển, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam cũng đã hình thành các hệ thống cung ứng dịch vụ thứ cấp cho thị trường bao gồm: dịch vụ nền tảng công nghệ hỗ trợ giao dịch thương mại điện tử, các dịch vụ marketing, truyền thông tiếp thị trực tuyến, dịch vụ chuyển phát... Sự kết nối và chia sẻ của các hệ thống cung ứng dịch vụ này ngày càng giúp tối ưu quy trình liên kết giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng./.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng.