Video Tin trong nước

Tổ chức hoạt động du lịch an toàn

Sáng 8/10, tại Hà Nội, Hội Lữ hành Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGREEN tổ chức hội nghị thảo luận trực tuyến về việc tổ chức du lịch an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19.
22:36 - 08/10/2021

Hội nghị có sự tham dự của đông đảo các DN Lữ hành, đại diện các Trung tâm xúc tiến du lịch, Sở Du lịch, Sở VHTT&DL của nhiều tỉnh, thành phố.

Tại hội nghị, các DN lữ hành đều có chung nhận định là việc tổ chức lại các hoạt động du lịch trong giai đoạn này là phải sống chung với COVID-19 và sẽ vẫn còn xuất hiện những F0 trong cộng đồng. Tuy nhiên tín hiệu lạc quan là hiện nay độ phủ của vaccine COVID-19 đang ngày càng tăng, đây là điều kiện tốt để hồi phục trở lại các hoạt động du lịch. Do đó, khi chưa đạt miễn dịch cộng đồng thì để triển khai trở lại các hoạt động du lịch thì cần xác định và làm rõ được các yếu tố về: thị trường an toàn, tuyến điểm an toàn, chuỗi dịch vụ an toàn, tổ chức điều hành tour an toàn, công tác kiểm tra, giám sát.

Để tổ chức hoạt động du lịch an toàn, các DN lữ hành cũng đề nghị các cơ quan chức năng ở các địa phương cần sớm công bố danh sách các cơ sở lưu trú an toàn, đủ điều kiện đón khách, địa điểm nào được phép đón khách du lịch, nghiên cứu phương án khách từ vùng xanh đến thì chỉ cần điều kiện đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, triển khai thí điểm việc đón khách từ vùng xanh... Đồng thời, các DN lữ hành cũng đề nghị cơ quan chức năng cần sớm xây dựng bộ tiêu chí chung cho các địa phương, DN để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong việc tổ chức, đón khách du lịch.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.