Video Tin trong nước

Trầm lắng thị trường quà tặng 20/10

Chỉ còn 4 ngày nữa là đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhưng nhìn chung thị trường quà tặng cho chị em vẫn khá ảm đạm, trầm lắng.
21:02 - 16/10/2021

Nếu như mọi năm, vào thời điểm sát ngày, thị trường quà tặng 20/10 cho chị em đã khá nhộn nhịp thì năm nay, do tình hình dịch bệnh, lại vừa mới được mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách kéo dài nên nhiều mặt hàng ưa thích của chị em: quần áo, phụ kiện... nhìn chung khá trầm lắng.

Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu vào dịp 20/10, nhưng sức tiêu thụ cũng giảm đáng kể. Chị Bùi Thị Thu Hoài, cửa hàng hoa Thảo Nguyên, phố Văn Miếu, TP. Hà Nội đang tất bật chuẩn bị cho dịp lễ sắp tới. Cửa hàng hoa của chị đã phải đặt hoa từ nhiều ngày trước, đồng thời thay đổi nhiều mẫu mã, kiểu dáng để thu hút khách. Tuy nhiên, doanh số bán hàng vẫn giảm tới 40% so với mọi năm.

Thị trường ảm đạm, sức mua thấp, phần lớn cửa hàng kinh doanh các mặt hàng quà tặng cho chị em đều chủ động giảm giá bán, triển khai nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.

Dịp lễ 20/10 năm nay diễn ra đúng vào thời điểm Hà Nội vừa mở cửa lại sau thời gian giãn cách kéo dài để phòng dịch Covid-19, nên xu thế chung của thị trường vẫn ảm đạm, trầm lắng. Hy vọng, với tình hình ngày một diễn biến khả quan hơn, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để cuộc sống trở về giai đoạn bình thường mới, và những con phố sẽ nhộn nhịp như xưa vào những ngày lễ quan trọng.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.