Video Tin trong nước

Triệt phá cơ sở làm giả số lượng lớn nhãn mác kính áp tròng

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá một cơ sở làm giả nhãn mác sản phẩm kính áp tròng và thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm.
16:01 - 13/07/2022

Cụ thể, cơ sở gia công này nằm  tại ô 129, lô 3 khu tái định cư mở rộng Xuân Phương, phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại hiện trường, đoàn kiểm tra ghi nhận việc cơ sở này đã dùng 2 máy dán nhãn thô sơ để thay đổi nguồn gốc của sản phẩm. Hàng hoá là sản phẩm kính áp tròng, được nhập khẩu từ nước ngoài. Trên mỗi sản phẩm đều có nhãn mác, chữ Trung Quốc. 

Sau khi nhập hàng về, nhân viên tại cơ sở này đã bóc, xé nhãn gốc Trung Quốc thay thế bằng nhãn mác tự thiết kế, biến sản phẩm thành hàng có xuất xứ Hàn Quốc. Qua tìm hiểu, hàng hoá tại đây được phân phối đi nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với hình thức bán buôn và bán lẻ. Kênh tiêu thụ chính của cơ sở này là trên sàn thương mại điện tử với giá 45.000đồng/sản phẩm. Mỗi ngày, có ít nhất 30 khách hàng chốt đơn, đặt hàng. Xác minh ban đầu, cơ sở này có dấu hiệu đang sản xuất, kinh doanh hàng giả.

Theo quy định, mặt hàng kính áp tròng khi nhập khẩu và kinh doanh phải được cấp phép của Bộ Y tế, và cấp số đăng ký lưu hành. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này chưa xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh; chưa xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các sản phẩm, nguyên liệu và không có số đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật. Hiện vụ việc đã dược chuyển sang cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Quỳnh Trang - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.