Video Tin trong nước

Tuyên dương 96 Thủ khoa xuất sắc năm 2023 của Thủ đô

Tối qua 10/10, thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2023.
15:49 - 11/10/2023

Tuyên dương 96 Thủ khoa xuất sắc năm 2023 của Thủ đô

      96 thủ khoa xuất sắc được thành phố Hà Nội tuyên dương năm nay là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện chia theo các khối ngành: kỹ thuật; quản lý – văn hóa – xã hội; kinh tế; sư phạm; y – dược; lực lượng vũ trang. Về kết quả học tập, có 76 thủ khoa đạt loại xuất sắc, 20 thủ khoa đạt loại giỏi. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, "Sinh viên 5 tốt" các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải trong nước và quốc tế.

     Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh mong muốn và tin tưởng các thủ khoa sẽ luôn “Dưỡng tâm trong – Rèn trí sáng – Xây hoài bão lớn” và viết tiếp những trang vàng thành tích, xứng đáng là những thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, làm rạng danh non sông, góp phần hiện thực hoá khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

      Từ năm 2003 đến nay, Thành phố Hà Nội luôn duy trì tổ chức hoạt động Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đã có 2.165 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, ghi danh vào Sổ vàng truyền thống. Các Thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được năng lực, phẩm chất đạo đức và có những đóng góp tích cực, tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Điều đóa cũng cho thấy việc tuyên dương, tôn vinh Thủ khoa là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên kịp thời các thế hệ trẻ trong học tập, công tác và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh