Video Tin trong nước

Tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu, triển vọng toàn quân năm 2023

Chiều ngày 26/3, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu, Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2023.
15:15 - 27/03/2024

TUYÊN DƯƠNG GƯƠNG MẶT TRẺ TIÊU BIỂU, TRIỂN VỌNG TOÀN QUÂN NĂM 2023

Dự lễ có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Bí thư Trung ương Đoàn...; các Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng cùng đại diện một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng toàn quân là danh hiệu được tổ chức bình chọn và tuyên dương hàng năm. Đây là phần thưởng cao quý tặng cán bộ, đoàn viên, thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc và xuất sắc trong các lĩnh vực công tác.

10 gương mặt trẻ tiêu biểu, 35 gương mặt trẻ triển vọng toàn quân được  bình chọn năm nay là những điển hình ưu tú nhất, đại diện cho hàng trăm nghìn đoàn viên thanh niên trong toàn quân trên các lĩnh vực: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu; học tập, nghiên cứu khoa học; lao động, sản xuất kinh doanh; văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí; thể dục thể thao... được Hội đồng bình chọn cấp Bộ Quốc phòng bình chọn chặt chẽ. Trong số đó, có một cá nhân được bình chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 2 cá nhân là Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Đại tướng Lương Cường - Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chúc mừng, đánh giá cao và biểu dương những thành tích của tuổi trẻ quân đội đã đạt được trong năm 2023 và 45 gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng toàn quân được tuyên dương ngày hôm nay. Thời gian tới tình hình trong nước và quốc tế tiếp tục đặt ra những yêu cầu mới cao hơn, nặng nề hơn đối với toàn quân, trong đó có công tác đoàn và phong trào thanh niên quân đội, đại tướng Lương Cường yêu cầu cấp ủy, chỉ huy cơ quan chính trị các cấp và cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên, chăm lo giải quyết tốt nguyện vọng chính đáng của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên...

Ghi nhận thành tích đạt được của các gương mặt trẻ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã quyết định tặng Bằng khen cho 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen cho 35 Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2023. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã Quyết định tuyển dụng cán bộ, phong quân hàm sĩ quan cho một cá nhân; thăng quân hàm sĩ quan trước thời hạn cho 2 cá nhân; nâng lương trước thời hạn cho một cá nhân. Đồng thời,Tổng cục Chính trị đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị về việc bảo lưu thành tích làm cơ sở xét thăng quân hàm trước thời hạn cho 4 sĩ quan; nâng lương cho một quân nhân chuyên nghiệp; ưu tiên phân công công tác khi tốt nghiệp cho học viên./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh