Video Bản tin Sức khỏe 24H

Ung thư mở ra hành trình yêu thương

Mắc ung thư rồi di căn có lẽ sẽ làm người bệnh thấy suy sụp. Nhưng có một người phụ nữ, 8 năm qua, vừa chiến đấu với bệnh ung thư, vừa mang tinh thần vui tươi của mình âm thầm truyền động lực cho những người cùng cảnh ngộ lấy lại niềm vui sống.
13:58 - 18/03/2024

Ung thư mở ra hành trình yêu thương

8 năm chiến đấu với bệnh ung thư, đó là khoảng thời gian chị Mai Ly phải chịu nhiều đau đớn, chán nản, thất vọng. Tuy nhiên, ung thư cũng mở ra cho chị Mai Ly một hành trình, đó là hành trình biết trân quý cuộc sống của mình, biết sống có ý nghĩa và mang niềm tin, yêu thương của mình truyền động lực sống tươi vui cho những người đồng bệnh. 

Những buổi nói chuyện vui vẻ như thế này đã giúp cho nhiều người đặc biệt là người bị ung thư thấy có thêm sức mạnh và niềm tin để đối diện với căn bệnh mà họ vẫn sợ như một án tử. Trong nhiều năm qua, Mai Ly vẫn âm thầm làm công việc chia sẻ và trở thành điểm tựa tinh thần cho chị em đồng bệnh. Từng trải qua những đau đớn, khó khăn, Ly hiểu hơn ai hết nỗi hoang mang, lo lắng và cả suy sụp của người bị K. Nhưng điều đó không giúp hết bệnh và chỉ có tinh thần tốt mới hỗ trợ cho tiến trình trị liệu. Cứ như thế, Mai Ly đã trở thành một người bạn, người trợ giúp tinh thần cho rất nhiều chị em, đầu tiên là những người bị ung thư, sau đó là cả những người khỏe mạnh nhưng gặp những vấn đề cần nâng đỡ về tinh thần. 

Đối với Mai Ly, ung thư đã mở ra cho chị cuộc sống ý nghĩa hơn. Có rất nhiều điều, lúc khỏe mạnh, chị không để ý tới do những bộn bề lo toan cuộc sống, đến khi phải chiến với bệnh tật, chị càng hiểu hơn về giá trị của việc giữ gìn những điều mình có và lan tỏa yêu thương. Trong hành trình của mình, người bệnh không đơn độc vì có những người như Mai Ly với những trải nghiệm, câu chuyện thấu hiểu đã đồng hành cùng họ vững bước chống lại bệnh tật./.

Thực hiện: Huyền Trang – Trọng Đại