Video Tin trong nước

Ủy ban Châu Âu xem xét các biện pháp hỗ trợ ngành hàng không

Ủy ban Châu Âu (EC) ngày 10/3 đã công bố một loạt các biện pháp nhằm giảm bớt ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế, đặc biệt là ngành hàng không thế giới.
21:45 - 05/01/2023

Chủ tịch ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, hãng hàng không European executive đã đề nghị tạm thời gỡ bỏ quy định rằng các hãng hàng không phải khai thác đủ 80% tần suất chuyến bay theo lịch trình để giữ các vị trí sân bay.

Áp lực của ngành hàng không trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng nổ khiến các nhà chức trách châu Âu phải nhanh chóng xem xét lại quy định này, do lo ngại một số hãng sẽ phải thực hiện những chuyến bay không có khách.

Ủy ban châu Âu cũng đang xem xét các biện pháp đền bù thiệt hại cho các hãng hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Trước đó, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) ước tính dịch Covid-19 có thể khiến các hãng hàng không chở khách thất thu từ 63 - 113 tỷ USD, tùy thuộc diễn biến tình hình dịch trong năm nay.

Hàng loạt hãng hàng không trên thế giới đã cắt giảm số chuyến và chi phí, đồng thời cảnh báo tác động đối với doanh thu sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc ảnh hưởng tới các chuyến bay trên toàn châu Á sau đó lan rộng sang châu Âu và xa hơn nữa, làm dấy lên lo ngại một đại dịch có thể đẩy nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.