Video Tin trong nước

Vẫn còn nhiều bất cập khi triển khai “hộ chiếu vaccine”

Vẫn còn nhiều bất cập khi triển khai “hộ chiếu vaccine”- đó là khẳng định của Bộ Y tế tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 9/4.
16:54 - 10/04/2021

Đề cập phương án áp dụng “hộ chiếu vaccine”, đại diện Bộ Y tế cho biết, bên cạnh các thuận lợi khi triển khai áp dụng “hộ chiếu vaccine” thì vẫn còn một số bất cập như: nguy cơ lây nhiễm, bùng phát dịch rất cao khi có người nhập cảnh mang mầm bệnh. 

Bên cạnh đó, virus biến chủng liên tục nên vaccine có thể không hiệu quả hoặc ít hiệu quả hơn đối với các biến chủng mới. Vì vậy, việc áp dụng "hộ chiếu vaccine" cần có sự thống nhất bàn bạc kỹ giữa các bộ ngành.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành, đơn vị nêu cao tinh thần cảnh giác,thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống COVID-19 như biện pháp “5K” cho từng cá nhân, các tổ chức sản xuất, kinh doanh. Tại những nơi tập trung đông người, cần thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống COVID-19

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tiến độ đàm phán mua vaccine ngừa COVID-19; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho những đối tượng được ưu tiên; chú trọng quá trình thực hiện xét nghiệm COVID-19, tìm hiểu, đưa vào triển khai công nghệ xét nghiệm mới có độ chính xác cao, tiết kiệm chi phí…

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.

  • Từ khóa