Video Tin quốc tế

Vấn đề rác thải y tế trong đại dịch ở Indonesia ngày càng trầm trọng

Sự gia tăng chất thải y tế và việc quản lý, xử lý rác thải y tế không chặt chẽ đang gây ra mối đe dọa cho sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Indonesia.
15:51 - 29/09/2021

Kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19 cho đến tháng 8 năm nay, Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia đã ghi nhận hơn 19.700 tấn chất thải y tế. 

Theo Hiệp hội các bệnh viện Indonesia, hiện nay, các bệnh viện trên khắp Indonesia thải ra khoảng 493 tấn mỗi ngày. Chưa kể, rác thải y tế còn đến từ các hộ gia đình có bệnh nhân Covid-19, các cơ sở cách ly, khách sạn, sân bay, trung tâm thương mại và nhiều khu vực công cộng khác.  

Ngoài ra, khi chính phủ Indonesia mở rộng định nghĩa về “chất thải lây nhiễm” đối với bất cứ thứ gì tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, thì rác thải y tế không chỉ là dụng cụ y tế đã qua sử dụng mà còn là quần áo, khăn ăn, tã lót thậm chỉ cả thức ăn thừa. Số lượng chất thải y tế tăng lên nhiều lần khiến công suất lò đốt bị quả tải, gây tắc nghẽn và đặt các nhân viên y tế cũng như bệnh nhân trong bệnh viện vào tình thế dễ bị lây nhiễm Covid-19 từ rác thải.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.