Video Tin trong nước

Việt Nam có ca mắc Covid-19 tử vong đầu tiên

Tại cuộc họp BCĐ quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã công bố ca tử vong đầu tiên là BN 428, 70 tuổi, tại Quảng Nam. Nguyên nhân tử vong do nhồi máu cơ tim trên bệnh lý nền tăng huyết áp, suy tim, suy thận mạn giai đoạn cuối. Bệnh nhân cũng bị biến chứng suy hô hấp do suy tim và Covid-19.
15:57 - 31/01/2023

Hiện nay, Việt Nam đã ghi nhận 509 trường hợp mắc Covid-19 và 1 trường hợp tử vong. Trong đó, Đà Nẵng ghi nhận 80 trường hợp mắc gồm 8 nhân viên y tế, 44 bệnh nhân, 26 người nhà bệnh nhân và 2 ca phát hiện tại cộng đồng là bệnh nhân số 402, 434. Các ca bệnh chủ yếu tập trung tại các cơ sở y tế: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng. 

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 đã triển khai một số biện pháp về xét nghiệm chẩn đoán, về tổ chức thi tốt nghiệp trung học, tổ chức lễ hội. Vấn đề đón công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước, Bộ Ngoại giao đã hướng dẫn các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước thu xếp các chuyến bay cho công dân Việt Nam thuộc các đối tượng ưu tiên về nước.

Riêng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc bộ thực hiện khai báo đối với những người đi về từ vùng dịch theo quy định, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chuyên môn thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh để tham mưu cho lãnh đạo bộ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 có giải pháp chỉ đạo kịp thời. 

Ngày 29/7/2020, Tổng cục Du lịch đã ban hành văn bản gửi các sở Du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sở Văn hoá, thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về đảm bảo an toàn cho du khách trước chuyển biến của dịch Covid-19. 

Tại địa phương, một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cả nước đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện khai báo y tế đối với khách du lịch để sàng lọc khách đến từ nước ngoài và khách có đi, về từ thành phố Đà Nẵng; nắm chắc lộ trình di chuyển của khách du lịch trước khi đến đăng ký lưu trú, sử dụng dịch vụ tại đơn vị mình, thông tin kịp thời cho các cơ quan chức năng để có hướng dẫn, hỗ trợ xử lý theo quy trình. 

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tạm ngưng thực hiện các chương trình du lịch cho khách đến thành phố Đà Nẵng và ngược lại từ ngày 27/7/2020 cho đến khi có thông báo mới; dừng tổ chức một số hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, karaoke, vũ trường, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh như Đà Nẵng, Hà Nội. 

Riêng Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục phát huy cả 4 hạ tầng thông tin phát thanh, truyền hình, báo điện tử và báo in để tuyên truyền công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đăng, phát các khuyến cáo, thông điệp của ngành y tế trong việc phòng, chống dịch. Nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân với cộng đồng. Nhắc nhở mọi người không chủ quan nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, lo lắng quá mức cần thiết. Khái quát tuyên truyền thông qua các thông điệp truyền thông rất dễ nhớ, dễ triển khai./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.